Khám phá những lợi ích của Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây (Cloud WMS)

2023/09/19 14:00

Lựa chọn đầu tư vào Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây (Cloud WMS) thường xuất phát từ hiệu suất kém của các hệ thống trong chuỗi cung ứng độc quyền.

Theo chuyên gia từ Modern Materials Handling, nhiều hệ thống đã được sử dụng trong hơn hai thập kỷ vừa qua khiến chúng không còn đáp ứng được các yêu cầu của chuỗi cung ứng hiện đại. Trong thời đại thương mại điện tử (TMĐT), những hệ thống lỗi thời này không còn đủ sức duy trì mức hiệu suất cần thiết.

Vì vậy, các nhà quản lý chuỗi cung ứng cần nhận ra tầm quan trọng của việc áp dụng Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây với các lý do quan trọng dưới đây.

1. Khả năng mở rộng vô hạn với Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây

vngcloud-blog-logistics3-hinh-1.jpg
Các giải pháp Cloud WMS mang lại lợi thế cạnh tranh trong việc quản lý hoạt động kho hàng một cách hiệu quả

Mối quan ngại về các giải pháp quản lý kho hàng thông thường, không được xây dựng theo mục đích cụ thể chính là tính mở rộng hạn chế của chúng. Các hệ thống hiện nay có thể gặp khó khăn trong việc xử lý số lượng lớn các SKU (Đơn vị hàng hóa tồn kho) được quản lý, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn và chậm trễ việc thực hiện các đơn hàng khi SKU tiếp tục gia tăng.

Ngược lại, Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây cung cấp khả năng mở rộng gần như là vô hạn bằng cách khai thác tài nguyên từ các công ty hàng đầu và phục vụ các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

2. Cải thiện An ninh mạng với Hệ thống Đám mây

Trong bối cảnh số hóa, an ninh mạng đóng một vai trò quan trọng đối với bất kỳ hệ thống nào sử dụng Internet. Các hệ thống đám mây, hoạt động trên nền tảng web, đòi hỏi một mức độ an ninh mạng tốt nhất. Dù đây có thể không là vấn đề cấp thiết đối với các kho hàng truyền thống nhưng sự đảm bảo an ninh mạng mạnh mẽ là rất quan trọng để duy trì lòng tin của khách hàng và xây dựng thành công giá trị thương hiệu.

Các nhà cung cấp đám mây, thường phải đối mặt với những rủi ro lớn từ các cuộc tấn công mạng. Để giải quyết các mối đe dọa đó, họ đầu tư mạnh mẽ và dành nguồn lực đáng kể để phát triển các biện pháp an ninh mạng tiên tiến.

Bằng cách lựa chọn Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây, doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả các lợi ích từ những sáng kiến và giao thức an ninh mạng mà không cần đầu tư nhiều chi phí phát triển nội bộ để triển khai các biện pháp này trong doanh nghiệp.

3. Tập hợp nhiều kho hàng trong một hệ thống hiện đại

vngcloud-blog-logistics3-hinh-2.jpg
Hệ thống WMS hiện đại đơn giản hóa các hoạt động kho hàng

Trong bối cảnh kinh doanh ngày nay, các chức năng của WMS đã tích hợp với các chức năng của Hệ thống hoạt động kho hàng (Warehouse Execution Systems - WES), Hệ thống kiểm soát kho hàng (Warehouse Control Systems - WCS) và các hệ thống quản lý chuỗi cung ứng khác. Áp dụng Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây giúp các doanh nghiệp tận dụng những chức năng đa dạng của các hệ thống này trong một nền tảng duy nhất.

Việc ứng dụng Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây cũng tạo điều kiện tích hợp liền mạch giữa các hệ thống khác nhau, cho phép các doanh nghiệp dễ dàng sử dụng công nghệ và nền tảng mới khi chúng xuất hiện. Khả năng thích ứng này đảm bảo rằng các doanh nghiệp luôn đi đầu trong việc cải tiến quản lý kho hàng và tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

4. Mô hình thanh toán hiệu quả về chi phí với các nhà cung cấp Cloud WMS

Khi xem xét việc chuyển đổi sang Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây, một yếu tố quan trọng đối với công ty là hình thức thanh toán. Lựa chọn giải pháp không dùng công nghệ đám mây có thể bảo vệ sự độc quyền nhưng nó thường đi kèm với chi phí rất cao. Việc nâng cấp các hệ thống hiện có sẽ khiến khoản đầu tư ban đầu tăng nhanh chóng lên đến hàng trăm triệu, trong khi việc phát triển một hệ thống nội bộ mới hoàn toàn có thể tiêu tốn hàng tỷ đồng.

Ngược lại, các nhà cung cấp phần mềm đã phát triển các giải pháp Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây tiên tiến, tận dụng công nghệ và thuật toán mới nhất để tăng cường hiệu quả hoạt động. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây thường cung cấp các mô hình thanh toán phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS), cho phép doanh nghiệp hưởng lợi từ nó với chi phí thấp hơn so với các tùy chọn truyền thống. Phương pháp hiệu quả về mặt chi phí này cho phép doanh nghiệp truy cập các chức năng WMS nâng cao mà không phải chịu gánh nặng về các khoản chi phí trả trước khổng lồ.

5. Tận dụng đám mây để thành công trong TMĐT và bán lẻ đa kênh

vngcloud-blog-logistics3-hinh-3.jpg
Giải pháp đám mây mang lại lợi thế đáng kể cho các doanh nghiệp TMĐT và bán lẻ đa kênh

Sự tích hợp của Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho cả hoạt động thương mại điện tử và omnichannel. Những doanh nghiệp này hoạt động ngày đêm khiến mọi sự gián đoạn do các giải pháp không dựa trên đám mây gây ra, cho dù đó là để cập nhật hoặc khắc phục sự cố, đều gây tổn hại đến trải nghiệm của khách hàng.

Hơn nữa, Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây cho phép mở rộng quy mô lựa chọn và đa dạng sản phẩm một cách liền mạch, từ đó sẽ phục vụ hoàn hảo cho nhu cầu năng động của hệ thống omnichannel và thương mại điện tử. Khả năng linh hoạt này đảm bảo rằng các doanh nghiệp có thể đáp ứng nhanh chóng nhu cầu cũng như nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

6. Tối ưu hóa việc bảo trì WMS bằng công nghệ đám mây

Một lý do thuyết phục để áp dụng Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây là việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT). Bằng cách lựa chọn sử dụng hệ thống đám mây, trách nhiệm bảo trì và nâng cấp hệ thống sẽ chuyển sang nhà cung cấp, giúp giảm sự phụ thuộc vào tài nguyên CNTT nội bộ.

Hơn nữa, việc lưu trữ thông tin và phần mềm trên các máy chủ đám mây giúp cho doanh nghiệp có khả năng mở rộng mà không cần lãng phí nguồn lực chuyên môn và kỹ thuật nội bộ. Lợi thế này cho phép các nhà lãnh đạo và quản lý chuỗi cung ứng tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tối ưu hóa hoạt động tại từng cơ sở riêng lẻ.

Tóm lại, việc sử dụng Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây là quan trọng trong việc tăng cường hiệu quả hoạt động tổng thể của doanh nghiệp, nó giảm gánh nặng về việc bảo trì WMS và tạo điều kiện để cải thiện sự hài lòng của khách hàng cũng như cải tiến cơ sở vật chất.

7. Tốc độ xử lý cao với các hệ thống trên đám mây

vngcloud-blog-logistics3-hinh-4.jpg
Các hệ thống đám mây cung cấp sức mạnh xử lý nhanh hơn và hiệu suất được cải thiện

Các hệ thống trên đám mây hưởng lợi từ việc hoạt động trong môi trường trung lập với khả năng mở rộng, cho phép quá trình xử lý nhanh hơn. Điều này có nghĩa là khả năng gặp phải sự cố và các tác động tiêu cực đối với trải nghiệm của khách hàng sẽ giảm đi đáng kể. Trong môi trường cạnh tranh không ngừng của thương mại điện tử, khi mỗi thời khắc đều rất quan trọng, việc khắc phục những sự cố hoạt động là yếu tố then chốt trong việc giữ chân khách hàng và ngăn họ chuyển sang các đối thủ cạnh tranh.

Khai thác tiềm năng của Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây trong Chuỗi cung ứng

Đối với các nhà quản lý chuỗi cung ứng, đã đến lúc bắt đầu quá trình chuyển đổi các hệ thống hiện có sang phần mềm trên đám mây. Việc trì hoãn quá trình chuyển đổi này sẽ dẫn đến việc bỏ lỡ những cơ hội để tạo ra lợi thế cạnh tranh và sử dụng tài nguyên không hiệu quả, chưa kể việc ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của chuỗi cung ứng. Doanh nghiệp hãy khai thác sức mạnh của Hệ thống quản lý kho hàng trên đám mây và tối ưu hóa hoạt động hoạt động chuỗi cung ứng của mình.

article.read_more